Cách trồng cây SiRo hiệu quả cho sai trái

Cây SiRo vốn là một loại cây có nguồn gốc từ núi rừng thuộc họ trúc đào, xuất xứ từ Indonesia, Ấn Độ, có sức sống mạnh mẽ nên cách trồng siro hiệu quả cho trái sai tương đối đơn giản.

Ngày đăng: 14-12-2020

1,377 lượt xem

Cách trồng tốt cho cây Siro đạt hiệu quả và sai trái. Cây Si rô thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, dạng bụi từ núi rừng, sống lâu năm, chiều cao khoảng 2-4m. Cây có nhiều cành nhánh, thân và cành có gai nhọn. Do thân siro nhỏ nên có thể leo dạng cây hoa giấy và có nhiều ưu điểm nổi bật, sức đề kháng tốt và chịu được môi trường khắc nghiệt, không cần cầu kì chăm sóc lại rất ít sâu bệnh nên việc chăm sóc cũng đơn giản.

Một số lưu ý cần quan tâm khi  về cách trồng cây SiRo cho hiệu quả và cho quả sai như sau:

Về Đất Trồng: Siro không kén đất nhưng cần trồng nơi nhiều nước tránh ngập úng, đất chỉ cần tơi xốp và dễ bén rể là được. Nếu trồng vào chậu, kích thước chậu nên ở khoảng 40cm trở lên.

Về Ánh Sáng: loài cây ưa sáng, càng nhiều nắng lá và quả càng đậm màu, giàu sắc tố nên phù hợp trồng ngoài trời làm cây cảnh.

Về Nhiệt Độ: cây ưa khí hậu mát mẻ, chịu lạnh tốt hơn chịu nóng. Nhiệt độ tốt nhất đối với cây là 15-28 độ C. Khi nhiệt độ quá nóng, cây sẽ sinh trưởng và phát triển kém. Nên chỉ nên tưới khi đất trên mặt hơi khô, lượng nước tưới vừa phải, tưới nhiều dễ gây ngập úng thối rễ. Trung bình 3-4 ngày tưới với lượng nuớc trong khoảng 2 lít nước/ cây.

Về Bón Phân:: Siro cho quả liên tục nên cần nhiều dinh dưỡng vì thế cho nên bón phân điều độ hàng tháng bằng các loại phân đa vi lượng như NPK, phân hữu cơ, phân vi sinh, phân trùn quế…

Thường xuyên kiểm tra sâu bệnh để kịp phát hiện và trừ kịp thời khi cây phát triển um tùm, nhánh mọc dài và cong xuống thì nên cắt tỉa bớt để cây dễ ra hoa và kết trái hơn.

Việc lựa chọn cây giống siro chất lượng cũng là một bước vô cùng quan trọng để giúp cây phát triển và cho năng suất tốt.

Mủ quả của Siro hơi độc tuy nhiên quả có vị chua, không ăn được nhiều nên không sợ ngộ độc. Khi dùng nên bứt cuống để quả chảy bớt mủ rồi mới ăn. Không nên ăn quá 10 quả mỗi lần.

Cây Siro cần chăm tốt thì trong khoảng 1 năm bạn sẽ gặt được quả. Siro rất sai quả, từng chùm quả nổi bật trên nền lá xanh thẫm trông bắt mắt, đầy sức sống.

 

 

GỌI NGAY – 0918 015 871 
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

BÁCH HÓA DAILY

Địa chỉ: 8/6 Nguyễn Trãi, P. Mỹ Long, Tp.Long Xuyên, An Giang

VP2: 285 Hồng Lạc, Phường 10, Q.Tân Bình, HCM

E-mailbachhoadaily@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha