Những điều hay từ cây Chúc

Những điều hay thú vị từ cây Chúc: - Trái cây Chúc to hơn trái chanh, vỏ xù nhưng chứa nhiều nước có vị chua thanh, hơi the the, thơm rất lâu và nồng nàn hơn chanh giấy. - Lá cây Chúc có hình dáng số 8 tựa lá buởi, thơm hăng nồng, vị chua the, vừa giống hương vị lá chanh, bưởi non, vừa giống tinh dầu lá cari tươi. - Lá và trái Chúc có hương vị đặc biệt kích thích mạnh khứu giác và dịch vị người ăn, giúp khử mùi tanh những món có độ đạm cao như bò, gà, lươn, rắn và hỗ trợ tiêu hóa. - Nước trái Chúc dùng để pha trộn trong các món ăn như: gỏi, canh, kho, xào...với vị thơm nồng đậm và lan tỏa khiến bạn chỉ ngửi đã háo hức thèm ăn. - Chính mùi vị thơm nồng chua the của lá chúc đem đến cho món bò nướng, gà hấp lên hàng cao cấp, thơm ngon tuyệt. - Trái Chúc dùng nấu để gội đầu cho tóc mượt mà và không bị gàu. - Đặc biệt điều hay và thú vị từ cây chúc là khả năng trị bệnh hiệu quả với các loài động vật như trâu bò, chỉ cần vắt nước vào miệng sẽ giúp trâu bò ăn uống dễ dàng, mau khỏi bệnh. Những người nuôi cá cũng sử dụng lá giã nát rồi cho xuống đáy ao hồ để cho cá khoẻ mạnh, chóng lớn. - Trồng cây Chúc trước nhà có khả năng xua đuổi tránh rắn bò vào nhà. Bên cạnh đó trái Chúc còn là 1 trong 4 vị thuốc trị rắn cắn rất hữu hiệu. - Cây Chúc rất dễ trồng, chịu hạn tốt và cho trái vào mùa mưa môĩ năm.

Ngày đăng: 27-07-2021

609 lượt xem

Những điều hay thú vị từ cây Chúc: 
 
- Trái cây Chúc to hơn trái chanh, vỏ xù nhưng chứa nhiều nước có vị chua thanh, hơi the the, thơm rất lâu và nồng nàn hơn chanh giấy.
- Lá cây Chúc có hình dáng số 8 tựa lá buởi, thơm hăng nồng, vị chua the, vừa giống hương vị lá chanh, bưởi non, vừa giống tinh dầu lá cari tươi.
 
- Lá và trái Chúc có hương vị đặc biệt kích thích mạnh khứu giác và dịch vị người ăn, giúp khử mùi tanh những món có độ đạm cao như bò, gà, lươn, rắn và hỗ trợ tiêu hóa.
- Nước trái Chúc dùng để pha trộn trong các món ăn như: gỏi, canh, kho, xào...với vị thơm nồng đậm và lan tỏa khiến bạn chỉ ngửi đã háo hức thèm ăn.
- Chính mùi vị thơm nồng chua the của lá chúc đem đến cho món bò nướng, gà hấp lên hàng cao cấp, thơm ngon tuyệt.
- Trái Chúc dùng nấu để gội đầu cho tóc mượt mà và không bị gàu.
- Đặc biệt điều hay và thú vị từ cây Chúc là khả năng trị bệnh hiệu quả với các loài động vật như trâu bò, chỉ cần vắt nước vào miệng sẽ giúp trâu bò ăn uống dễ dàng, mau khỏi bệnh. Những người nuôi cá cũng sử dụng lá giã nát rồi cho xuống đáy ao hồ để cho cá khoẻ mạnh, chóng lớn.
- Trồng cây Chúc trước nhà có khả năng xua đuổi tránh rắn bò vào nhà. Bên cạnh đó trái Chúc còn là 1 trong 4 vị thuốc trị rắn cắn rất hữu hiệu.
- Cây Chúc rất dễ trồng, chịu hạn tốt và cho trái vào mùa mưa mỗi năm.
 
 
Chanh Thái – Chanh chúc với những điều hay thú vị là cây thân gỗ có độ cao từ nhỏ đến trung bình, cây trưởng thành có thể cao từ 2m đến 10m. Thân cây có gai ngang. Lá xoan xoan thuôn hay ngọn giáo, mép khía răng hay nguyên, chóp tròn hay lõm, có khi nhọn, màu xanh thẫm thùy kép, mọc đối, cuống lá có cánh rất rộng, có khi cũng to bằng phiến lá (tạo nên hình lá gần tương tự số 8 nên còn được gọi với tên "lá chanh số 8"), lá có tinh dầu, mùi thơm nồng.
Với những điều hay thú vị từ cây Chúc đem đến cho mọi người hương vị ngon từ lá, trái và nhiều công dụng tốt khác. Nhà nhà nên cần có 1 cây (làm kiểng), Do đặc tính dễ trồng, cây sống rất khỏe, chịu hạn giỏi, lá và quả khá độc đáo, cây cũng được trồng trong chậu làm cảnh tại nhiều gia đình.

GỌI NGAY – 0918 015 871 
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

BÁCH HÓA DAILY

Địa chỉ: 8/6 Nguyễn Trãi, P. Mỹ Long, Tp.Long Xuyên, An Giang

VP2: 285 Hồng Lạc, Phường 10, Q.Tân Bình, HCM

E-mailbachhoadaily@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha