Cách chế biến và bảo quản Chà Bông heo

Chà Bông heo là món ăn quen thuộc,ngon tiết kiệm thời gian. Cách chế biến và bảo quản Chà Bông heo đúng cách là quan trọng cho món ăn ngon.

Ngày đăng: 06-08-2021

600 lượt xem

Cách chế biến và bảo quản Chà Bông heo là quan trọng cho món ăn ngon vừa thơm sử dụng được lâu.

Để làm được món ăn ngon hảo hạng này cần chuẩn bị các nguyên liệu như: thịt nạc heo tươi (chọn phần nạc thăn), đường, muối, nước mắm, tiêu, hành sả băm nhỏ…

Về cách chế biến chà bông heo: Thịt  thăn lợn được rửa sạch, cắt miếng to dọc thớ, ướp gia vị, luộc hoặc kho với nước mắm ngon, chút đường và nước. Khi thịt đã chín và nước trong nồi còn rất ít, lấy thịt ra để hơi nguội thì dùng chày giã dập đánh tơi thịt, cho vào chảo rang, sấy thật nhỏ lửa. Trong quá trình rang, sấy trong chảo lần lượt cho nốt nước trong nồi kho thịt vào rang cùng.

Khi thịt đã khô ráo nhưng vẫn còn mềm dịu, bỏ thịt ra để nguội và cho vào rỗ chà thật bông, tơi. Trút thịt đã làm bông vào chảo và tiếp tục sấy thêm cho thành phẩm thật khô, vàng tươi. Để nguội và lưu trữ trong đồ chứa đậy nắp kín.

Sử dụng chà bông heo, không những tiết kiệm thời gian cho bạn mà còn đem lại cho bạn một giải pháp tiện lợi, dễ ăn, cung cấp đủ dưỡng chất, bổ sung hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể, tăng cường năng lượng cho cơ thể sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi. Hơn nữa có thể kết hợp linh hoạt chà bông heo để thay đổi bữa ăn hằng ngày rất hợp lý.

Cách bảo quản chà bông heo: Vì đây là thực phẩm khô nên cần đựng trong hũ, đậy kín nắp hoặc trong túi zip vào hũ sau khi sử dụng, để tránh không khí làm ẩm. Chà bông heo để ở môi trường bình thường được từ 4 – 6 tháng.

 

Hi vọng với món ăn này sẽ làm hài lòng thực khách.

 

 

 

GỌI NGAY – 0918 015 871 
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

BÁCH HÓA DAILY

Địa chỉ: 8/6 Nguyễn Trãi, P. Mỹ Long, Tp.Long Xuyên, An Giang

VP2: 285 Hồng Lạc, Phường 10, Q.Tân Bình, HCM

E-mailbachhoadaily@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha